Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Giao thông vận tải tổ chức đối thoại doanh nghiệp, hợp tác xã năm 2019
Lượt xem: 738
Thực hiện Kế hoạch số 888/KH-UBND ngày 26 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức Hội nghị gặp gỡ và đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư 6 tháng đầu năm 2019; Công văn số 1383/UBND-TH ngày 26/4/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc tổ chức đối thoại chuyên đề theo ngành, lĩnh vực đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư; ngày 14/5/2019, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực quản lý của ngành.

Tham gia đối thoại với các doanh nghiệp và hợp tác xã gồm có Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải; đại diện lãnh đạo các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND Thành phố Cao Bằng; đại diện lãnh đạo Liên minh hợp tác xã tỉnh; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Cao Bằng; đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc của Sở GTVT. Tham dự đối thoại có trên 30 đơn vị, doanh nghiệp, HTX hoạt động trên các lĩnh vực kinh doanh vận tải, đào tạo sát hạch lái xe, kinh doanh dịch vụ khai thác bến xe khách, bảo trì đường bộ. Các cơ quan truyền thông như Báo Cao Bằng, Đài truyền hình Cao Bằng đến dự và đưa tin.

Do Hội nghị đã được chuẩn bị tốt nên đã diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, cầu thị hướng tới mục tiêu là nhà quản lý và doanh nghiệp hiểu nhau, từ đó tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Trước đó, Sở GTVT đã có thư mời các đơn vị, doanh nghiệp, HTX có liên quan dự hội nghị đối thoại và gửi trước các ý kiến về Sở để làm công tác chuẩn bị.

Tại Hội nghị, đã có rất nhiều ý kiến được phát biểu và đã được đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải trả lời theo các lĩnh vực:

Kiến nghị về giá và lệ phí có 03 ý kiến, trong đó có 01 ý kiến về thủ tục kê khai giá cước vận tải của HTX vận tải ô tô số 5; 01 ý kiến về giá dịch vụ xe ra vào bến của Bến xe khách liên tỉnh thành phố; 01 ý kiến của Trung tâm sát hạch lái xe kiến nghị tăng lệ phí sát hạch lái xe.

Kiến nghị liên quan đến quản lý và hoạt động vận tải: Có 05 ý kiến kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết vấn đề xe limosin hoạt động trá hình như xe tuyến cố định; có 01 ý kiến kiến nghị đơn giản hóa các thủ tục cho doanh nghiệp mở tuyến mới, khai thác tuyến vận tải khách liên tỉnh; 01 ý kiến về giảm thời gian thủ tục hành chính cấp phù hiệu cho xe thay thế khi xe tuyến cố định bị hỏng đột xuất hoặc bị tai nạn; có 02 ý kiến đề nghị về tổ chức trung chuyển hành khách  từ trung tâm thành phố đến Bến xe mới, lắp đặt biển báo điểm đón trả khách tuyến cố định tại khu vực cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh và trên QL 3 (khu tái định cư, tổ 5, phường Ngọc Xuân).

Có 07 ý kiến liên quan đến công tác bảo trì đường bộ, trong đó có 01 ý kiến đề nghị thanh toán tiền khối lượng khắc phục bão lũ còn nợ; có 06 ý kiến liên quan đến chạm thanh toán tiền duy tu, sửa chữa đường, định mức, xử lý xe quá tải, công tác quản lý, xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, những khó khăn trong sử dụng mìn để phá đá khắc phục sự cố sạt lở...

Những ý kiến của doanh nghiệp nêu về những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị trong hội nghị đã được lãnh đạo Sở GTVT thẳng thắn trả lời thỏa đáng, những vấn đề chưa rõ được đại diện lãnh đạo và các phòng nghiệp vụ của Sở giải thích cho doanh nghiệp hiểu một cách rõ ràng. Những ý kiến vượt quá trách nhiệm trả lời, Sở GTVT sẽ chuyển ý kiến đến cơ quan có thẩm quyền trả lời theo quy định.

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp là dịp để cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp gặp nhau, cùng trao đổi giải quyết, tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, hướng tới sự hiểu nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Trong thời gian tới, Sở GTVT Cao Bằng sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghị gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp.

Quốc Bảo, Trưởng phòng QLVT-PT&NL