Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở giao thông vận tải Cao Bằng tham gia họp trực tuyến giữa Bộ GTVT và Sở GTVT 63 tỉnh, thành phố
Lượt xem: 307
Ngày 21/7/2021, tại Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Bộ GTVT, Ban Chỉ đạo của Bộ về công tác vận tảivới Sở GTVT của 63 tỉnh, thành phố về công tác vận tải hàng hóa gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh covid-19

SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI CAO BẰNG THAM GIA HỌP TRỰC TUYẾN GIỮA BỘ GTVT VÀ SỞ GTVT 63 TỈNH,  THÀNH PHỐ

 

Ngày 21/7/2021, tại Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Bộ GTVT, Ban Chỉ đạo của Bộ về công tác vận tảivới Sở GTVT của 63 tỉnh, thành phố về công tác vận tải hàng hóa gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh covid-19

Tham dự cuộc họp,về phía Bộ GTVT có: Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGTQuốc gia Khuất Việt Hùng, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Văn phòng Bộ, Vụ Vận tải, Vụ An toàn giao thông, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải ViệtNam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Y tế GTVT, Cục Quản lý đường bộ IV; lãnh đạo Sở GTVT, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Công an của 63 tỉnh, thành phố.

Sau khi nghe Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo nhanh về công tác bảo đảm vận tải hàng hóa, ý kiến của Lãnh đạo các Sở GTVT, ý kiến của Thứ trưởng Lê Đình Thọ và của các thành viên tham dự họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kết luận như sau:

1.Yêu cầu Sở GTVT các địa phương:

Phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương, các Sở, ngành của địa phương, với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục:Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đường Sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Y tế GTVTvà các cơ quan liên quan tiếp tục chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBNDtỉnh về phương án quản lý vận tải phù hợp,đảm bảo lưu thông hàng hóa nhanh nhất, đặc biệt là các hàng hóa thiết yếu, đáp ứng các quy định về phòng, chống dịch bệnh covid -19 và yêu cầu về ổn định đời sống cho nhân dân, phát triển kinh tế -xã hội.

Chủ động rà soát, làm rõ nguyên nhân của các vướng mắc, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Bộ GTVT để tham mưu cho Lãnh đạo địa phương mình ban hành kế hoạch tổ chức vận tải hiệu quả, lâu dài;chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh/thành phố và Bộ GTVT nếu để ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa.

2. Yêu cầu Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Sóc Trăng, Cần Thơ, Kiên Giang... khẩn trương phối hợp, thống nhất triển khai phương án sử dụng tàu cao tốc để tổ chức vận tải ven biển, vận chuyển hàng hóa, nhất là hàng cứu trợ, hàng thiết yếu phục vụ đời sống của nhân dân của các tỉnh, thành phố trong khu vực đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTgcủa Thủ tướng Chính phủ.

3. Phân công đồng chíKhuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc giachỉ đạo Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia khẩn trương (trong ngày 22/7/2021) phối hợp với các Cục, Tổng cục của Bộ và các Sở GTVT ban hành:(1) Văn bản của Ủy ban ATGT Quốc gia gửi Bộ Y tế để kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số quy định tại văn bản số 5753/BYT ngày 19/7/2021 của Bộ Y tế để ưu tiên xét nghiệm và thời gian hiệu lực của giấy xét nghiệm cho người điều khiển phương tiện được thuận lợi hơn nữa, góp phần cho các phương tiện được lưu thông nhanh, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông;  (2) Văn bản của Ủy ban ATGT Quốc gia gửi các Bộ, ngành, các địa phương có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong kiểm tra phương tiện, người lái vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng Luồng xanh quốc gia, Luồng xanh địa phương để đảm bảo hàng hóa lưu thông nhanh nhất, nhất là hàng cứu trợ, hàng thiết yếu phục vụ đời sốngcủanhân dân được vận chuyển từ các tỉnh, thành phố bên ngoàivào khu vực các tỉnh, thành phố thực hiệngiãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

4. Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam:

Thực hiệnkiểm tra, giám sátviệc dừng thu phí đối với các trạm BOTdo Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đồng thời, phải xác nhận đầy đủ, chính xác thời gian dừng thu phí để bổ sung thời gian thu phí theo Hợp đồng cho các doanh nghiệp BOT.

-Trong  ngày  22/7/2021,có văn bản hướng dẫn cácđịa phương về công tác quản lý phương tiện, người lái, tổchức vận tảitrên các tuyến Luồng xanh quốc gia;làm rõviệc áp dụng Luồng xanh, logo nhận diện phương tiện, mã QR codecấp cho phương tiện, được ưu tiên như thế nào trong kiểm tra, kiểm soát khitham  gia hoạt động vận tải liên tỉnh, nội tỉnh, quá cảnh trong bối cảnhcác địa phương thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

5. Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam,các Cục chuyên ngành, Sở GTVT các tỉnh, thành phố khẩn trương nghiên cứu xây dựng các phương án, kế hoạch chống ùn tắc trong vận tải khi các địa phương được dỡ bỏ giãn cách xã hội, nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa sẽ tăng trở lại, không để xảy ra thiếu phương tiện cũng như điểm nóng ùn tắc về giao thông.

6. Yêu cầu 04 Tổ công tác của Bộ (được thành lập theo Quyết định số 1325/QĐ-BGTVT ngày 19/7/2021 của Bộ GTVT): Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra thường xuyên đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa thiết yếu giữa các tỉnh/thành phố khu vực phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội với các địa phương khác, đặc biệt làtại các cảng, bến thủy, khu đầu mối xuất -nhập hàng hóađể kịp thời kiến nghị UBND các tỉnh/thành phố xử lý nghiêm các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vi phạm các quy định về công tác vận tải gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kịp thờibáo cáo Tổ công tác đặc biệt của Bộ giải quyết ngay những vướng mắc phát sinh, gây cản trở hoạt động lưu thông hàng hóa về những vấn đề vượt thẩm quyền.

7. Yêu cầu Cục Y tế GTVT khẩn trương điều độngcác  Tổcông  tác tại Thành phốHồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàuđể hỗ trợ các địa phươngxét nghiệm Covid-19 cho người điều khiển vàngười tham gia phục vụ trên phương tiện.

8. Cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác vận tải trong thời gian tới sẽ được tổ chức từ 15h00. Đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và Giám đốc Sở GTVT của 63 tỉnh, thành phố chỉ đạo kết nối trực tuyến hiệu quả với điểm cầu của Bộ GTVT và tham dự đầy đủ.

 

Nguồn: Văn phòng Sở.

 

Tin khác
1 2 3