Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hiệu quả từ việc đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Lượt xem: 153
Chương trình đổi mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn có trợ giá được triển khai tại địa bàn Thành phố và các huyện góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT).
Chương trình đổi mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn có trợ giá được triển khai tại địa bàn Thành phố và các huyện góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT).

 

 

Đông đảo người dân đổi MBH đạt chuẩn tại vườn hoa trung tâm Thành phố.

Chương trình đổi MBH đạt chuẩn diễn ra từ trong tháng 7/2013 thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn Thành phố, rất nhiều người mang những chiếc MBH thời trang, chưa đảm bảo an toàn đến điểm đổi mũ tại vườn hoa trung tâm Thành phố để đổi lấy mũ đảm bảo chất lượng. Anh Nông Văn Mạnh, phường Sông Hiến (Thành phố) cho biết: Trên thị trường có rất nhiều loại MBH với đủ chủng loại nhưng tôi và đa số người dân cũng không biết chất lượng và độ an toàn thế nào, bằng cảm quan thì rất khó phân biệt. Vì vậy, tôi tham gia đổi MBH đạt chuẩn có trợ giá. Tại đây, tôi có rất nhiều lựa chọn vì kiểu dáng, màu sắc phong phú, hơn nữa lại được trợ giá, hoàn toàn yên tâm về giá cả và chất lượng. Còn Anh Nguyễn Hoàng Sơn, phường Hợp Giang (Thành phố) chia sẻ: Khi có chương trình đổi MBH ở Thành phố, tôi mang những chiếc mũ thời trang không đảm bảo an toàn đến đổi cho cả gia đình.

Nhiều người dân chưa biết có chương trình nhưng đi ngang qua điểm đổi mũ thấy có chương trình cũng tham gia đổi mũ cho mình và người thân. Qua đó, có thể khẳng định, việc người dân chấp hành quy định về đội MBH khi tham gia giao thông không chỉ để đối phó với lực lượng chức năng mà họ đã thực sự quan tâm đến an toàn của bản thân khi tham gia giao thông.

Chương trình đổi mũ bảo hiểm có trợ giá do Ban ATGT tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần SHAPE BK.VN tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và khuyến khích người dân sử dụng mũ đảm bảo chất lượng. Chương trình được triển khai thí điểm tại Thành phố, sau đó nhân rộng ra các huyện để bà con được tiếp cận mũ đạt chuẩn. Khi đổi mũ bảo hiểm, người dân được hỗ trợ giá MBH từ 30.000 - 50.000 đồng. Sau khi trợ giá, mỗi chiếc MBH đảm bảo chất lượng có giá từ 140.000 - 180.000 đồng/chiếc. Với các dòng mũ nửa đầu, nguyên đầu, có kính, không có kính được thiết kế đẹp mắt, đa dạng, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định của Nhà nước. Ông Trần Văn Chiến, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần SHAPE BK.VN cho biết: Công ty cổ phần SHAPE BK.VN tổ chức đổi MBH kém chất lượng lấy MBH đạt chuẩn có trợ giá tại nhiều tỉnh trong cả nước, như: Thái Nguyên, Lào Cai, Phú Thọ, Cao Bằng… Mục đích của chương trình đổi MBH là tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua được MBH đạt chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Đến nay, chương trình đổi MBH có trợ giá được triển khai tại Thành phố và một số huyện như: Hòa An, Nguyên Bình, Quảng Uyên... hơn 2.300 chiếc MBH mới đã được đổi cho người dân. Thành công từ chương trình đổi MBH bước đầu ghi nhận sự chuyển biến ý thức trong một bộ phận người dân, nhất là thanh thiếu niên trong việc đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông.

Tin khác
1 2 3