Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ngành giao thông khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ
Lượt xem: 209

Do ảnh hưởng nhiều đợt mưa to và kéo Từ ngày 7-5 đến ngày 31-5-2022, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xảy ra dài gây sạt lở taluy dương, taluy âm trên các tuyến Quốc lộ và Đường tỉnh do Sở Giao thông vận tải Cao Bằng quản lý. Ước tính khối lượng sạt lở khoảng hơn 31.000m3, gây khó khăn cho việc giao thông trên tuyến và tiểm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đá lở trên Đường Hồ Chí Minh Km 23+610

 

Đồng chí Trịnh Thị Thảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Cao Bằng cho biết, Sở kịp thời chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm kế hoạch phòng chống thiên tai, bảo đảm giao thông trong mùa mưa lũ năm 2022. Các đơn vị đã chủ động bố trí các phương tiện máy xúc, máy ủi trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ chủ động ứng phó, khắc phục khi có thiệt hại.

Thực hiện nguyên tắc ứng phó sự cố thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, Khi xảy ra thiệt hại do thiên tai Sở Giao thông vận tải phối hợp với chính quyền địa phương cấp huyện cảnh báo cho người và phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến để đảm bảo an toàn; chỉ đạo Ban Quản lý bảo trì đường bộ, đơn vị Bảo dưỡng thường xuyên tích cực huy động máy móc, thiết bị hót dọn đất đá sụt, đất bùn, để đảm bảo thông tuyến, lập hàng rào cảnh báo, đảm bảo giao thông; cử người trực gác các vị trị sạt lở lớn có nguy cơ tắc đường; đồng thời xin cấp có thẩm quyền ban hành lệnh tình trạng khẩn cấp và lệnh xây dựng công trình khẩn cấp để xử lý triệt để các vị trí có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

Đơn vị quản lý khắc phục sự cố ngay trong đêm tại Km23+610/HCM

Hiện nay dự báo thời tiết sẽ có mưa trong các ngày tiếp theo, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý bảo trì đường bộ, đơn vị Bảo dưỡng thường xuyên tăng cường công tác thông tin phòng, chống thiên tai; kiểm tra rà soát hiện trạng các công trình phòng chống thiên tai thuộc phạm vi, trách nhiệm quản lý. Xác định các điểm xung yếu, bố trí nhân lực để xử lý đảm bảo an toàn, tổ chức tuần tra canh gác, phát hiện, giải quyết kịp thời các sự cố có thể xảy ra.

Nguồn: Ban quản lý bảo trì